5 เคล็ดลับ ตามหาความรักออนไลน์

ความรักออนไลน์ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของความรัก ที่คุณต้องลงมือหาด้วยตัวเอง มีคนมากมายที่ต้องการจะพบความรัก เช่นเดียวกับคุณ ไม่มีใครรู้ว่า ความรักจะเข้ามาหาตัวเองเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็สามารถพยายามตามหาความรักได้ ดีกว่าการอยู่เฉยๆ และถ้าคุณพร้อมแล้ว โลกออนไลน์ ก็อาจจะทำให้คุณ พบความรักที่ใช่ สำหรับตัวคุณเองได้

1. ให้โอกาสตัวเอง ได้คุยทำความรู้จักกับคนเยอะๆ
ในโลกการหาคู่ออนไลน์ คุณมีทางเลือกที่จะไม่จำกัดตัวเอง ว่าจะคบคนเพียง “ประเภทที่คุณต้องการ” เท่านั้น ความหมายในที่นี้ ก็คือ ข้อมูลที่ผู้ใช้งานกรอกไว้ อาจไม่ใช่ข้อมูล ที่จริง 100 % ทั้งหมด ดังนั้นแล้ว การได้ลองคุยกับคนอื่น ที่ไม่ได้มีโปรไฟล์ตรงตามที่คุณต้องการบ้าง เช่นลองส่งข้อความคุยกันสัก 2 -3 ครั้ง อาจได้พบว่า จริงๆ แล้ว กลับมีรสนิยมคล้ายๆ กัน ในโลกออนไลน์ มีคนให้คุณเรียนรู้ตั้งเยอะ เปิดโอกาสให้ตัวเองเข้าไว้ คุยกับคนอื่นหลายๆ คน ถ้าไม่ถูกใจ ก็ค่อยเลิกคุยอย่างสุภาพก็ได้ ไม่เสียหาย

2. คุณต้องใส่รูป
ถ้าคิดจะจริงจัง คุณต้องใส่รูปของคุณลงในโปรไฟล์ด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นชายหรือหญิง ฝ่ายตรงข้าม ย่อมต้องการเห็นรูปร่างหน้าตาของคุณก่อนที่จะตัดสินใจเริ่มคุยกัน เช่นเดียวกัน กับที่คุณต้องการ เห็นรูปร่างหน้าตาของคนอื่น ก่อนที่จะทำความรู้จักกัน รูปที่ใส่ในโปรไฟล์ ก็ให้เป็นรูปในช่วงปัจจุบัน หรือก็อย่าให้เก่าเกินกว่า 2 ปี ก็พอ ถ้าไม่ใส่รูป ก็คงยากหน่อย ที่จะมีคนเข้ามาทำความรู้จัก... ไม่มีคนเข้ามาทำความรู้จัก ก็ไม่ได้เริ่มต้นที่จะได้เจอความรักสักที

3. เขียนข้อมูลในโปรไฟล์ให้สนุก
คุณอาจจะเคยได้ยินคำว่า “First impression” หรือความประทับใจแรกพบมาก่อน สิ่งนี้สร้างได้ ถ้าคุณใช้ความคิดสร้างสรรค์ เขียนโปรไฟล์ของคุณ ให้มีแง่มุมน่าสนใจ อ่านง่าย ก็จะเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบ ให้อีกฝ่ายติดใจได้ ใช้วลาคิดสักครู่ก็ได้ และควรตรวจทานคำผิดให้เรียบร้อย นี่เป็นด่านแรกที่สำคัญ ของการหาความรัก บนโลกออนไลน์ มันมีส่วนช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้มาก

4. ฟังสัญญาณเตือนภายในใจตัวเอง
เมื่อคุณได้รู้จักเพื่อนใหม่ ที่น่าสนใจ และคุยกันไป 2 -3 ครั้ง หรือออกเดทกันสักครั้ง แล้วคุณรู้ใจตัวเองดีว่า เขาหรือเธอ ไม่ใช่คนที่จะเข้ากันได้ ถอนตัวตอนนี้ยังทัน จะได้ไปทำความรู้จักคนอื่น
แต่ถ้าคุณยังคิดคิดว่า คุณจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวเขาให้ดีขึ้นได้ ถ้าคิดจะทำอย่างนั้นล่ะก็ ขอบอกว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆๆ
คุณอาจจะรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย ที่เสียเวลาไปในช่วงแรก แต่ถ้าฝืนคบไปต่อ และไปทำความรู้จักคนใหม่ คุณอาจจะต้องเหนื่อยรับมือ กับความวุ่นวาย

5. พบกันครั้งแรก ในที่สาธารณะ
ถึงแม้จะคุย กันทางอีเมล์ หรือโทรศัพท์คุยกันจนสนิทสักแค่ไหน ก็ควรไปพบกันในที่สาธารณะ ยังไงคุณก็ควรดูแลตัวเองไว้ก่อน พบกันครั้งแรกในที่สาธารณะก่อน เพื่อวิเคราะห์คู่เดทจากภาพรวม บุคลิกของเขา นิสัยใจคอ ทัศนคติ หรือแม้แต่รอยยิ้ม แววตาของเขา ก็พอจะช่วยให้คุณแน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง ที่มีต่อเขาได้
พบกันแล้ว จะถูกใจกัน หรือไม่ถูกใจกัน ก็เป็นการสะดวกสำหรับทั้งสองฝ่ายที่สุด ในการพบกันครั้งแรก

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=727

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ