วลีต้องห้าม!

ครองคู่ครองเรือนกันมาหลายปี คุณกับเขาสนิทสนม แนบซึ้งถึงทรวงกันมากแค่ไหนใครๆก็รู้ดี แต่ว่าอ๊ะๆ!!...อย่าเผลอชะล่าใจ จน พลั้งปากไปพูดกับเขาใน 4 ประเด็นต่อไปนี้ล่ะ ไม่อย่างงั้นคุณอาจจะเสียเขาไปแบบน้ำผึ้งหยดเดียวเชียวนะครับ

1. ‘ชั้นกับเพื่อนคุณ เคยจีบๆกันด้วย’
โอ้โหย!.....อันนี้ล่ะเป็นเรื่องแน่นอน คุณคิดเหรอว่าเขาจะไม่คิดมาก? ต่อให้คุณทั้งคู่แก่หงำเหงือกแล้วก็เถอะ ลองมาบอกว่าเคยกุ๊กกิ๊กกันกับเพื่อนเขา ต่อให้คุณไม่ได้มีอะไรกับเพื่อนเขาก็เถอะ แค่จีบๆกัน แต่การเก็บเรื่องแบบนี้ไว้ โดยไม่เล่าให้เขาฟังตั้งแต่ตอนที่มันเกิดขึ้นเริ่มแรก ก็เป็นเหมือนการ’หักหลัง’เขาแล้วล่ะครับ เพราะสำหรับผู้ชายเรานั้น ไม่มีอะไรเจ็บปวดไปกว่าการที่รู้เรื่องใดๆของแฟนเป็นคนสุดท้าย (มันเหมือนเป็นควายยังไงก็ไม่รู้!)....ทางที่ดีเก็บเรื่องนี้ไว้จนตาย หรือเขียนไว้ในไดอารี่อ่านคนเดียวดีกว่าครับ

2. ‘ดาราคนนี้น่ารักจัง แฟนชั้นเองแหละ!’
คุณอาจจะนั่งดูละครอยู่กับเพื่อนของคุณที่บ้าน แล้วเกิดนายเค็น ธีระเดชโผล่มาในจอ คุณดันขี้เล่น พูดว่า ‘เค็นเนี่ย แฟนชั้นเองแหละ!’ เพื่อนๆคุณอาจจะขำ แต่แฟนคุณขำไม่ออกแน่ ก็แหม…มันแสดงให้เห็นส่วนลึกของคุณแล้วว่า หลงใหลติดใจในรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งแฟนคุณเขาอาจจะเทียบกับคนอื่นๆไม่ได้ และมีปมด้อยอยู่แล้ว รวมถึงเรื่องของฐานะด้วย ถ้าเห็นใครรวยๆไฮโซๆ ในสื่อต่างๆ อย่าแสดงอาการออกนอกหน้าเด็ดขาด! เพราะความน้อยใจของเขาจะสะสมจนกลายเป็นความคับแค้น

3. ‘ชั้นเคยมีแฟนมาเป็นสิบๆคน’
หึหึ…..คุณเอ๋ย ระวังให้ดี ประโยคนี้ถ้าพูดให้เขาเข้าใจว่าเป็นมุขตลกได้ หรือพูดให้เขารู้ว่าคุณ’หยุด’เรื่องรักไว้ที่เขาแล้วล่ะก็ คุณก็รอดตัวไป……แต่ถ้าคุณพูดด้วยเจตนาเกทับ หรืออวดเสน่ห์ของตัวเองล่ะก็ รับรองว่าคุณพ่อบ้านไม่ปลื้มแน่นอน! ถึงมันจะเคยเกิดขึ้นก่อนที่คุณจะมาเป็นแฟนเขาก็ตาม คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตคู่กับผู้หญิงสำส่อน แถมเขาอาจจะคิดมากว่า คุณเป็นพวกบ้าผู้ชาย แล้วก็อาจจะระแวงพฤติกรรมดังกล่าวของคุณต่อไปในอนาคตด้วย

4. ‘สมัยก่อนคุณเจ๋งกว่านี้เยอะ’
อ้าวๆๆ…..หาเรื่องใส่ตัวแล้วมั้ยล่ะ? อยู่ดีๆ ไปทักเรื่องความเสื่อมโทรมตามวัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของริ้วรอย ตีนกา หรือกำลังวังชาใดๆก็ตาม รวมไปถึงเรื่องบนเตียงด้วย….ห้ามเลยนะครับ เพราะสิ่งเดียวที่มนุษย์เราต้องยอมจำนน ก็คือสังขารนั่นแหละครับ ไม่มีใครฝืนธรรมชาติได้ การที่คุณเกริ่นๆออกมา จะทำให้เขาเสียใจ และโมโห ไล่ให้คุณไปหาผู้ชายคนอื่นนอกบ้าน มันจะไม่เข้าเรื่องนะครับ

การใช้ชีวิตคู่นั้น ควรมีแต่ความผ่อนคลายสบายใจก็จริงอยู่ แต่ต้องคอยสำรวมความคิดและคำพูดให้ดี อย่าทำอะไรด้วยความพลั้งเผลอ จนอาจสร้างบาดแผลทางใจให้อีกฝ่ายได้….. ใส่ใจในคำพูดเล็กๆน้อยๆอยู่เสมอ เรื่องบางเรื่องถ้าอยากเม๊าท์ ก็หาเพื่อนสนิทซักคนที่ไว้ใจได้ เอาไว้เป็นที่ระบายดีกว่าครับ….ส่วนคนรักนั้น ควรจะหยิบยื่นแต่เรื่องดีๆให้แก่กัน จะได้มีความสุขในบ้าน ไว้เป็นกำลังใจให้กับชีวิตในทุกๆวันครับ

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=712

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ