เหตุผลที่ผู้ชายนอกใจ

เหตุผลที่เป็นสาเหตุของการนอกใจ ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงคงจะมีทั้งที่ตรงกันหรือแตกต่างกันบ้าง แต่ที่ท่านผู้อ่านกำลังจะได้อ่านคือเหตุผลจากฝ่ายชายที่ได้ไปทำการสำรวจมานะครับ อาจจะตรงใจบ้างไม่ตรงบ้างก็แล้วแต่มุมมอง ที่สำคัญคุณผู้หญิงกรุณาอย่าใช้อารมณ์ส่วนตัวเข้ามาเพิ่มความเผ็ดร้อนในการอ่านครั้งนี้ เช่น “มันจะมีเหตุผลอะไรก็มันเลวไงมันถึงนอกใจ” เอ่อ...ใจเย็นๆครับ เอาเป็นว่า รู้ไว้จะได้เป็นการทำใจหรือว่าเป็นการรับมือไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจะดีกว่าไหมครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

-สัน...ที่แก้ไม่ได้ อ้าว...ข้อแรกก็อารมณ์เสียกันซะแล้วครับ แต่อันนี้เป็นเหตุผลจริงๆนะครับว่า มันเป็นสิ่งที่ติดตัวตามสัญชาติญาณของเพศผู้(ชาย)ที่ชอบเป็นนักล่าและรู้สึกภาคภูมิใจเมื่อทำได้สำเร็จ ผู้หญิงบางคนอาจจะเข้าใจว่าฉันจะต้องเปลี่ยนเค้าได้ แต่ก็นับหัวกันดีกว่านะครับว่าพวกที่เจ้าชู้มากๆแล้วจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าเกิดอาการอิ่มตัวซึ่งมันก็ค่อนข้างจะยาก ดังนั้นถ้าคุณรู้ว่าผู้ชายที่คุณกำลังเล็งหรือว่ากำลังคบอยู่เป็นคนเจ้าชู้แล้วล่ะก็ ทำใจไว้เลยดีกว่าครับ

-ความต้องการที่ไม่เท่ากัน เรื่องเซ็กซ์ เป็นเรื่องของความต้องการทางธรรมชาติ จะเปิดเผยหรือว่าปกปิดก็ขึ้นอยู่กับพื้นเพการเลี้ยงดู ยิ่งวัฒนธรรมไทยที่ปลูกฝังให้มองเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องน่าอายแล้วล่ะก็ ก็สามารถทำให้เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้ (แต่รู้สึกว่าเด็กๆยุคใหม่จะไม่ค่อยเก็บกันแล้วนะครับ) ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต้องการมากแล้วอีกฝ่ายไม่สามารถตอบสนองได้แล้วล่ะก็ ถ้าเค้าสามารถไปหาที่หาทางปลดปล่อยได้แล้วละก็ นี่แหล่ะครับสาเหตุของการนอกใจ

-ความเบื่อความซ้ำซากจำเจ คุณผู้หญิงอ่านแล้วก็คงสะอึกว่า “ที่นอกใจฉันเพราะว่าฉันน่าเบื่อนักเหรอ” คำตอบนี้เป็นคำตอบที่เรียกได้ว่าตอบตรงกันแทบทุกคน แต่ความน่าเบื่อนี้มีอยู่สองมุมมองนะครับ มุมมองแรกคือ อยู่ด้วยกันจนชินชาราบรื่น พอมีคนอื่นเข้ามาก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นว่าตัวเองยังมีคุณค่าอยู่ อย่างที่สองคือ อยู่ด้วยกันแล้วทะเลาะกันบ่อยมีปัญหากันบ่อยๆ จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาปวดหัวกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เลยต้องการหาคนที่สามารถระบายความทุกข์ความอัดอั้นได้

-หาส่วนเติมเต็มที่ขาดไปจากแฟนปัจจุบัน คนเราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ คนทุกคนย่อมมีข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวเองทั้งนั้น เมื่อมีโอกาสได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ได้คุยกันก็จะเป็นช่องทางให้สามารถ มองหาสิ่งที่ขาดหายไป จากฝ่ายตรงข้าม ยิ่งถ้าแฟนเรายังไม่สามารถเติมให้เต็มได้แล้วมีคนอื่นเข้ามาอีกแล้วล่ะก็ ไม่รอดครับ
แต่คุณผู้หญิงทั้งหลายก็อย่าเพิ่งคิดว่า ถ้าจับได้ว่านอกใจแล้วต้องเลิกกันตลอด มุมมองของผู้ชาย (ที่อาจจะดูเห็นแก่ตัว) ก็คือ เค้าก็แค่หาอะไรให้มันตื่นเต้นกับชีวิต ถ้าคุณไม่รู้ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคุณรู้ แล้วคุณให้เค้าเลือก รับรองครับเค้าก็ต้องเลือกคุณ คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิต ที่จะมาเป็นภรรยา เป็นแม่ของลูก ที่เค้าจะฝากชีวิตให้ดูแล แต่ถ้าเค้าไม่เลือกคุณ ก็มีแค่คำตอบเดียวครับ คือย้อนกลับไปอ่านย่อหน้าแรกอีกครั้ง

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=751

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ