8 สัญญาณเตือน ของอาการ “หมดรัก”

เมื่อคุณมีความรัก และจู่ๆ สายสัมพันธ์ความรัก ระหว่างคุณกับแฟน ก็ขาดสะบั้นลง คุณอาจสงสัยว่า ที่ผ่านมา ระหว่างทางที่คบกัน มีอะไรผิดพลาดไปบ้าง และมีอะไรที่เป็นสัญญาณเตือนหรือไม่ ว่ารักของเขาที่มีให้คุณ เริ่มจืดจางลงแล้ว รายการต่อไปนี้ คือสัญญาณเตือน 8 ข้อ ที่จะช่วยบอกให้คุณรู้ว่า ความรักที่เขามีให้คุณ อาจจะมีน้อยลง และเป็นอาการหลักๆ เมื่อเขาคิดต้องการแยกทาง ตัดสายสัมพันธ์อันดีกับคุณ

สัญญาณเตือนที่ 1 เขาไม่ได้โทรศัพท์หาคุณ มาหลายวันแล้ว
ถ้าสำหรับคนที่ปกติโทรหากันทุกวัน และจู่ๆ เขาก็โทรหาน้อยลงๆ เรื่อยๆ หรือขาดการติดต่อไป เป็นเวลาหลายวัน นี่เป็นสัญญาณเตือนลำดับแรก ที่จะบอกให้คุณรู้ว่า เขาต้องมีอะไรผิดปกติไปจากเดิมแน่ๆ

สัญญาณเตือนที่ 2 หาเรื่อง ชวนทะเลาะ
ถ้าจู่ๆ เขาเกิดไม่พอใจในเรื่องบางเรื่อง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เขาสามารถยอมรับเรื่องเดียวกันนี้ได้ และหนำซ้ำยังหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นโต้เถียง สาดน้ำลายใส่คุณ นี่เป็นสัญญาณเตือนว่าเขาไม่มีความสุขที่จะอยู่กับคุณแล้ว บางทีคุณอาจจะถามเขาตรงๆ ไปเลยก็ได้ว่า ที่ชวนทะละกันอย่างนี้ เพราะไม่ได้รู้สึกดีต่อกันเหมือนเดิมแล้วใช่ไหม?

สัญญาณเตือนที่ 3 เขากลายเป็นคน ที่มีเงื่อนงำมากขึ้น
อย่างเช่น เขาไม่บอกคุณเหมือนแต่ก่อน ว่าเขากำลังทำอะไร อยู่ที่ไหน ไปกับใคร หรือโทรศัพท์คุยกับใครบ้าง ต้องรอให้คุณถามเอง ถึงจะยอมบอก บางทีเขาเลิกงาน ในวันทำงานแล้ว ก็หายวับ ไปเป็นชั่วโมง ถึงจะติดต่อกลับมา โดยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นซักนิด

สัญญาณเตือนที่ 4 เขาเลิกพูดไปเลย กับ คำว่า “เรา” แต่เปลี่ยนมาใช้ แต่คำว่า “ผม” แทน
คุณ เคยนั่งด้วย ด้วยกัน และวางแผนกันว่า “เราจะไปเที่ยวด้วยกันนะ - เราจะทำอย่างนั้น อย่างนี้ ด้วยกันนะ” แต่ตอนนี้ เขามาเปลี่ยนเป็นพูดว่า “อืม.. ผมจะไปทำไอ้นั่นล่ะนะ” พูดถึงแต่ตัวเอง ว่าอยากจะไปทำอะไรคนเดียว แสดงว่า เขาไม่รู้สึกดี ที่อยากจะให้คุณมาทำอะไรร่วมกันอีกแล้ว

สัญญาณเตือนที่ 5 เขาไปเที่ยวกับเพื่อน มากกว่า ให้เวลากับคุณ
ถ้าแต่ก่อน คุณเป็นคนแรกที่สำคัญที่สุด ในชีวิตของเขา แต่เดี๋ยวนี้ กลายเป็นว่า คุณต้องทะเลาะกัน เพราะไม่ว่าเวลาไหน เขาก็มักจะไปเที่ยวกับเพื่อนตลอด ความรู้สึก “รัก” ที่เขามีให้คุณเริ่มลดน้อยลงแล้วล่ะ

สัญญาณเตือนที่ 6 บรรยากาศเงียบเชียบ พูดกันน้อยลง
หากคุณเคยกัน ด้วยเรื่องราวอะไรต่อมิอะไรตั้งมากมาย เรื่องหมูหมากาไก่ เรื่องของคนข้างบ้าน ตลอดจนเรื่องละครหลังข่าว แต่เดี๋ยวนี้ กลายเป็นว่า เขาไม่มีความคิดเห็น ได้แต่ตอบเพียงว่า “อืม” “ใช่” “เหรอ” จากที่เคยพูดกันเยอะๆ เขาก็แทบไม่อยากจะคุยกับคุณนานๆ

สัญญาณเตือนที่ 7 เพื่อนๆ รอบตัวคุณ เริ่มถามคุณแล้วล่ะว่า ระหว่างคุณกับแฟน มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
เพื่อนสนิทคุณ เริ่มสังเกตเห็นความห่างเหิน ระหว่างคุณกับแฟนของคุณ อย่างเห็นได้ชัด และต่างถามคุณด้วยความเป็นห่วงว่า “คุณกับเขายังรักกันดี หรือเปล่าเนี่ย”

สัญญาณเตือนที่ 8 เขาวิจารณ์หรือตำหนิคุณ มากขึ้นกว่าเดิม
อย่างเช่น บอกคุณว่า คุณแต่งตัวไม่สวยเอาซะเลย (ทั้งๆ ที่ นี่มันชุดเดิมที่เขาเคยชมว่าสวยนี่หว่า) หรือตำหนิ คุณในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่เขาเคยชินกับมันมาตั้งนานแล้ว และไม่เคยว่าคุณมากก่อน

อยากให้คุณรู้เอาไว้ว่า 8 ข้อด้านบนนี้ เป็นเพียงแค่สัญญาณเตือนเท่านั้น ว่าเขาอาจจะเริ่มหมดรัก คุณแล้วก็ได้ แต่ในสถานการณ์ของคู่รักแต่ละคู่ ที่ยังอยู่ด้วยกัน อาจจะมีประสบการณ์แย่ๆ เหล่านี้ก็ได้ แต่ก็สามารถแก้ไข และปรับตัวได้ทัน และคบกันต่อไป ทางออกที่ดี ในการแก้ปัญหาสายสัมพันธ์ให้ได้ ทันท่วงที ก็คือ การหันหน้าเข้าคุยกันอย่างเปิดเผยนั่นเอง

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=792

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ