ผู้หญิงตัดสินใจแต่งงานเพราะอะไร

คุณผู้ชายทั้งหลายที่ยังไม่เคยมีแฟนหรือมีแฟนอยู่แล้ว หรือคนที่กำลังจะแต่งหรือว่าแต่งงานอยู่แล้ว เคยสงสัยหรือลองถามแฟนคุณดูไหมครับว่า ผู้หญิงเค้าตัดสินใจแต่งงานจากปัจจัยอะไรบ้าง ที่ผ่านๆมาบทความของผมจะเน้นถึงความคิดของผู้ชายแต่คราวนี้ลองอ่านดูสิครับ เมื่อคุณผู้หญิงโดนถามว่า “ผู้หญิงตัดสินใจแต่งงานเพราะอะไร” คำตอบเหล่านี้มาจากคุณผู้หญิงที่แต่งงานแล้วทั้งนั้นนะครับ เราลองไปดูว่าเค้าคิดอะไรกัน

อายุ
ไม่น่าเชื่อนะครับว่า อายุเป็นคำตอบแรกที่ได้ยินมา อาจจะเป็นเพราะว่าไม่ว่าจะเป็นสังคมไหนก็จะมีบรรทัดฐานเรื่องของวัยและอายุ ที่จะต้องเป็นไปตามกระแสของสังคม วัยนี้ต้องเรียน วัยนี้ต้องทำงาน วัยนี้ต้องมีคู่ ถ้าไม่ทำตามก็จะถูกมองดูว่าแปลกแยกขายไม่ออก แต่ถ้าคิดให้ลึกถึงสุขภาพของลูก(ในอนาคต) ถ้าพ่อแม่อายุมากก็คงจะไม่ดีเท่าไร

มั่นใจว่าผู้ชายคนนี้จะดูแลเราได้
เรื่องของการแต่งงานเป็นการตัดสินใจของคนสองคน โดยเฉพาะผู้หญิงยิ่งจะรู้สึกว่า ผู้ชายคนนี้คือคนที่สามารถจะดูแลกันและกันตลอดทั้งชีวิตได้ คือความมั่นใจที่จะเลือกใครซักคนเข้ามาแบ่งปันชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีความสุขไปด้วยกัน

เข้ากันได้(ดี)และยอมรับสิ่งที่ผู้หญิงเป็นได้
นอกจากเข้ากันได้(ต้องดีด้วยนะครับ)แล้ว การยอมรับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้เพราะในระยะยาว ความอดทนยอมมีที่สิ้นสุดแต่การยอมรับบวกกับความอดทนจะต้องควบคู่กันไป

จังหวะของชีวิต
อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตของคนแต่ละคน ยกตัวอย่างเช่น ท้องก่อนแต่ง (อันนี้ก็ต้องแต่งแน่ๆครับ) คนนึงกำลังจะต้องไปทำงานต่างประเทศหรือไปเรียนต่อแฟนก็เลยชิงขอแต่งงานจะได้ไม่ต้องไป คบกันมานานแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างพร้อมแล้วก็แต่งเลยดีกว่า บางคนคิดว่าแต่งเลยก็ได้ส่วนฐานะค่อยไปสร้างกันทีหลัง ในวัยเด็กๆแต่ละคนก็ต่างนึกว่าถ้าพระเอกคุกเข่าขอนางเอกแต่งงาน พอได้แต่งกันก็เป็นตอนจบของเรื่องเหล่านั้น แต่ในความเป็นจริงยังมีปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจอีกมากมาย

นิสัยและความดี
ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญ สมัยนี้คงไม่มีการยอมให้มีการถูกคลุมถุงชนแล้ว ดังนั้นช่วงเวลาที่คนสองคนคบกันศึกษานิสัยใจคอกันแล้วว่า สามารถที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ ถึงเค้าจะมีข้อเสียบ้างแต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ ที่สำคัญคือความดีของอีกฝ่ายที่สามารถเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าจะสามารถฝากชีวิตให้ดูแลได้

อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
เป็นคำตอบง่ายๆที่มีความหมายลึกซึ้งเมื่อคนสองคนรักกันหลังจากร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค ปัญหาสารพัดมาด้วยกัน จนถึงจุดสุกงอมของความรัก เลยมีความรู้สึกว่าอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

เป็นไงบ้างครับคุณผู้ชายทั้งหลาย รู้สึกว่าคุณได้ทำตัวให้มีคุณสมบัติที่ตรงใจกับคุณผู้หญิงคุณอยากแต่งงานด้วยรึยังครับ

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=789

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ