8 คุณสมบัติของผู้หญิง ที่ดึงดูดใจผู้ชาย

สิ่งที่ผู้ชายแต่ละคนมองหาจากผู้หญิงนั้น อาจแตกต่างกันออกไป บางคนเน้นหน้าตาดีไว้ก่อน บางคนเน้นรูปร่างดีไว้ก่อน แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ผู้ชายมองหาจากผู้หญิง เพื่อคิดที่จะคบกันในระยะยาวล่ะ? จะมีอะไรบ้าง รายการต่อไปนี้ คือความคิดของผู้ชายส่วนมาก

1. สติปัญญาดี
ลึกๆ แล้วผู้ชาย ส่วนมากก็ชอบผู้หญิงที่มีสมอง ใช้ความคิด มีเหตุผล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องการผู้หญิงที่เก่งมากๆ เพียงแค่ต้องการผู้หญิงที่ใช้ความคิดในการแก้ปัญหา หรือพอที่จะจัดการในเรื่องต่างๆ ได้ดี หรือหากไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่มีความพยายามในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ก็จะทำให้มีเสน่ห์ในสายตาผู้ชายได้มาก

2. ความอ่อนโยน
ผู้ชายน่ะ ได้รับการปฏิบัติอย่างอ่อนโยนจากผู้หญิง มากเท่าไหร่ ก็ไม่เคยพอ นั่นเป็นเพราะผู้ชายส่วนมาก ยังมีความรู้สึกแบบเป็นเด็ก ซ่อนเอาไว้อยู่ภายใน แต่ผู้ชายมักจะไม่ค่อยแสดงออกมา (เป็นเพราะมีอีโก้นั่นเอง) ก็เลยไม่ค่อยจะบอกผู้หญิงว่า “อ่อนโยนกับผมหน่อยนะ” ซึ่งจริงๆแล้ว หัวใจของผู้ชายอาจจะอ่อนแอ เปราะบาง แตกง่ายจะตาย เปราะบางจนไม่กล้าที่จะแสดงมุมที่อ่อนแอของตัวเอง ออกมาให้ผู้หญิงเห็น เมื่อผู้ชายเป็นอย่างนี้ และผู้หญิงสามารถแสดง ความอ่อนโยน เป็นห่วงเป็นใย ปลอบใจผู้ชายในเรื่องต่างๆ ได้ ก็จะทำให้เขาอยากฝากหัวใจเอาไว้กับผู้หญิงคนนี้มากขึ้น

3. ดูแลตัวเองได้
แม้ว่า ผู้ชายถนัดที่จะเทคแคร์ และดูแลผู้หญิง แต่ในใจของผู้ชายนั้นชอบผู้หญิง ที่สามารถดูแลตัวเองได้อย่างดีด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถของผู้หญิง ในการดูแลรูปร่างของตัวเอง การวางแผนการใช้ชีวิต เพราะผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้ดี จะมีความโดดเด่น และเขาก็อยากเข้าใกล้ หรือคบกับเธอ เพราะทำให้เขาดูดี หรือโดดเด่นขึ้นมาได้ (เพราะเธอ) เช่นกัน

4. ซื่อสัตย์
ความซื่อสัตย์ ไว้ใจได้ วางใจได้ คือสิ่งที่ผู้ชายต้องการจากผู้หญิง (เช่นเดียวกัน ผู้หญิงก็ต้องการจากผู้ชาย) ผู้ชายไม่อยากจะมีคำถามวนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา ว่าเธอจะไปไหน ทำอะไร ไปกับใคร เพราะเพียงแค่การทำงาน ผู้ชายก็วุ่นมากพออยู่แล้ว ความซื่อสัตย์จำเป็นในการที่จะคบกัน มีคำกล่าวว่า ถ้ายังไม่พร้อมที่จะคบกับเขา ก็ปล่อยให้เขาไปคบกับคนอื่นดีกว่า น่าจะมีความสุขกว่า ไม่ต้องมีเรื่องปวดหัวหนักตามมา

5. ความลึกลับ (เล็กน้อย)
เริ่มจากสิ่งที่ติดตัวผู้ชายมา คือชอบคิดอะไรที่สลับซับซ้อนอยู่แล้ว ถ้าเขาได้เจอผู้หญิงที่ทำให้เขารู้สึกว่า เธอมีอะไรที่ลึกลับ น่าสนใจ เข้าก็จะโฟกัสไปที่เธอ และพยายามทำความเข้าใจ และรู้เรื่องนั้นให้ได้ มันเหมือนเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่ง ที่ผู้หญิงมี และดึงดูดผู้ชายให้สนใจเธอ การทำตัวให้ลึกลับบ้าง นอกจากจะน่าสนุกแล้ว อย่างทำให้ผู้ชายเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาผู้หญิงไปโดยปริยาย ผู้ชายน่ะเป็นเพศที่ชอบขบคิดมาก ในการแก้ปัญหาอยู่แล้ว เขาจะเสาะแสวงหา และพยายามทำความเข้าใจในตัวเธอให้ได้

6. สิ่งที่ท้าทายเขา
ผู้หญิงที่จีบยาก หรือเล่นตัวสักเล็กน้อย หรือเล่นตัวมากก็แล้วแต่ จะทำให้ผู้ชายเอาชนะใจเธอให้ได้ (ดูเหมือนว่า จะเป็นมาอย่างนี้ทุกยุคทุกสมัย) และถ้าผู้หญิงไม่เล่นตัวเลย ก็จะเป็นการลดคุณค่าของตัวเองไปซะอย่างนั้น ผู้ชายน่ะ มีสัญชาติญาณการแข่งขันอยู่ในตัวเอง และเมื่อเจออะไรที่ท้าทาย ก็จะพยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา ยิ่งท้าทายมากยิ่งชอบ ยิ่งอยากจะเอาชนะใจเธอให้ได้

7. แรงดึงดูดในเรื่องเพศ (sex appeal)
แน่นอน ธรรมชาติของผู้ชาย จะให้ความสำคัญเรื่องเพศ (หรือความต้องการทางเพศนั่นแหละ) มาเป็นลำดับต้นๆ ดังนั้น รูปร่างของผู้หญิง การแต่งกาย ตลอดจนลักษณะการพูด ทำให้ผู้ชายถึงกับเคลิบเคลิ้มได้ ความเซ็กซี่เล็กๆ ของผู้หญิง คือสิ่งที่ผู้ชายโหยหา(บางคน อาจจะอยู่ในใจลึกๆ)

8. ความเป็นผู้หญิง
ผู้หญิงมองหาผู้ชาย ที่มีความเข้มแข็งแบบผู้ชาย ในขณะเดียวกัน ผู้ชายก็มองหาผู้หญิงที่ดูน่าทะนุถนอมแบบผู้หญิง ผู้หญิงที่ มีความเป็นผู้หญิง ก็เหมือนอาหารจานหลักของผู้ชาย ที่ผู้ชายต้องการตลอด ถึงแม้บางทีผู้ชายต้องการรสชาดอะไรแปลกใหม่ แต่ยังไงก็ขาดอาหารจานหลักไม่ได้ ผู้ชาย มองหาผู้หญิง ที่มีความเป็นผู้หญิงเต็มตัว เหตุผลหลักก็คือ เข้ามาเติมเต็มให้ชีวิต ผู้ชายต้องการความรู้สึกได้เป็นผู้ชาย ได้ดูแลผู้หญิง ได้รู้ความรู้สึกจากมุมมองของผู้หญิง ที่ผู้ชายไม่สามารถคิดเอาเองได้ ได้รับความรู้สึกร่วมกันว่า “ผมเป็นผู้ชายของคุณ” และ “ฉันเป็นผู้หญิงของคุณ”

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=668

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ