5 ข้อ ถามตัวเอง ก่อนที่จะเริ่มมีความรัก

ก่อนที่จะเริ่มต้นมีสายสัมพันธ์ความรักกับใครสักคนหนึ่ง คุณอาจจะต้องการความแน่ใจให้กับตัวเองสักเล็กน้อย ว่าตัวคุณ พร้อมที่จะมีความรักกับคนๆ นี้ หรือยัง ซึ่งทางหนึ่ง ที่ทำได้ ก็คือ ล้วงลึกถึงความรู้สึกของตัวเอง ตอบคำถามตัวเอง ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ซึ่งจากนั้น ก็จะเกิดเป็นความรู้สึกมั่นใจ ที่จะเลือก เดินทางตามสายสัมพันธ์ความรัก ที่ตรงกับความต้องการของตัวคุณเอง

เป็นฝ่ายเลือก และรู้ว่าตัวเองต้องการคบกันคนแบบไหน
ถามตัวเองว่า คนแบบไหน ที่ตรงใจ ที่จะมาคบกันได้ เพราะจะเป็นพื้นฐานที่ดี ให้เมื่อคบกันแล้ว ก็จะประคับคองสายสัมพันธ์ ที่ดีกันได้ง่าย คำถามสำคัญ ที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ คนรักที่จะมาคบกัน ควรจะมีคุณสมบัติแบบไหนบ้าง?

เลือกอย่างตั้งใจ
หาเหตุผลที่ดี ให้ตัวเองแน่ใจ ก่อนที่จะเริ่มต้นสายสัมพันธ์ เพื่อความมั่นใจ และความพร้อม ก่อนที่จะออกเดินทาง บนถนนสายความรัก คำถามสำคัญ ที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ สายสัมพันธ์ความรักแบบไหน ที่ตัวเราต้องการ? ทำไมตัวเราถึงต้องการสายสัมพันธ์ครั้งนี้?

ก่อนที่จะพัฒนาสายสัมพันธ์
แน่ใจหรือยังว่า คุณ และคนที่กำลังคบกัน พร้อมที่จะจริงใจ และจริงจังต่อกัน ก่อนที่จะพัฒนาสายสัมพันธ์ขึ้นอีกขั้นหนึ่ง คำถามสำคัญ ที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ ตัวเราพร้อมที่จะผูกพัน – มีความรับผิดชอบ กับคนที่คบกันหรือยัง และเช่นเดียวกัน ถามอีกฝ่ายหนึ่ง ด้วยคำถามเดียวกันนี้ ว่าพร้อมที่จะผูกพันกันหรือยัง

แนวความคิด ความเชื่อ
จะเริ่มคบกัน มีมุมมองความคิดสอดคล้องกันหรือไม่ ถ้ามีบางเรื่องที่มีแนวความคิดไม่สอดคล้องกัน ยอมรับกันได้หรือไม่ เมื่อคบกัน ต่างฝ่าย ต่างรับฟัง แนวความคิด ความเชื่อ ที่มีแตกต่างกันได้มั้ย

ถามความรู้สึกตัวเองให้แน่ใจ
รู้ตัวเอง และรู้ความรู้สึกที่มีต่อคนที่คุณคิดจะคบด้วย คำถามสำคัญ ที่จะต้องถามตัวเองก็คือ ตัวเรารู้สึกดี – ปลอดภัย กับคนที่จะคบกันนี้หรือไม่ และถามอีกฝ่าย เช่นเดียวกันว่า รู้สึกดี ที่จะคบกันหรือไม่

นอกจาก คำถาม 5 ข้อนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนที่จะมีความรักก็คือ รู้จักรักตัวเองก่อน และจะรักคนอื่นเป็น

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=671

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ