ทำไม๊ ทำไม ไม่มีแฟนกับเค้าซักที

“อยากโดนเป็นเจ้าของ อยากมีคนจับจอง แม้ใครได้ครอบครอง เจ้าของใจดวงนี้ จะคอยให้ความรัก จะดูแลอย่างดี ที่ทำให้ฉันไม่ต้องทน เป็นคนนี้ คนไม่มีแฟน” เห็นคนเดินกันเป็นคู่ทั่วบ้านทั่วเมือง นึกแล้วใจมันเศร้าว่าทำไมยังไม่มีคู่ซักที คุณเคยลองถามตัวเองไหมครับว่าเพราะอะไร และทำไม ทั้งๆที่เราก็ทำดีทุกอย่าง เอาใจทุกอย่าง ตามใจทุกอย่าง เหมือนๆจะไปด้วยกันได้ดีแต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด แต่ทำไม บางคนเลิกกับคนนู้นก็มาคบคนนี้ เลิกกับคนนี้เดี๋ยวก็มีแฟนใหม่อีกแล้ว หรือบางทีก็คิดว่าก็ไม่ได้ปิดตัวเองนะ แต่ทำไมไม่เห็นมีใครเข้ามาซักที เรามาลองวิเคราะห์ดูกันครับ

ข้อแม้เยอะ
คนเราทุกคนย่อมมีสเป็คหนุ่มและสาวในดวงใจ แบบว่าคนที่จะมาเป็นแฟนฉันต้อง... ร้อยแปดพันประการ สวย รวย หล่อ สะอาด สุขุม ขาว หมวย เซ็กซ์ กล้ามโต การศึกษาดี ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ คุณผู้อ่านลองย้อนกลับไปอ่านเรื่อง “อยากเป็นแฟนกับฉันต้อง......” เพราะว่าตัวคุณตั้งข้อแม้ให้ตัวเองมากเกินไปรึเปล่าครับ แต่เชื่อผมเถอะว่าถ้าเวลาผ่านไปข้อแม้มากมายของคุณจะลดลงไปตามอายุที่มากขึ้น แต่ก็ไม่ทุกเรื่องนะครับ เพราะบางอย่างที่รับไม่ได้จริงๆขืนคบกันไปก็จบแน่ๆครับ

ยอมจนเกินไปไม่เป็นตัวของตัวเอง
บางครั้งคนบางคนที่ไขว่คว้าหาความรักจนทำให้ลืมทั้งศักดิ์ศรี ลืมความเป็นตัวของตัวเอง ยอมอีกฝ่ายซะทุกอย่าง เป็นนายและนางสาว “Yes” ตลอดเวลา แรกๆมันก็ดีครับ ไม่ว่าจะ “ตามใจ” “อะไรก็ได้” อย่าลืมนะครับ การที่ปล่อยให้บางคนนำชีวิตของคุณอยู่ตลอดเวลา มีได้สองประเด็นครับ ประเด็นแรก คุณก็อยู่ใต้อำนาจของอีกฝ่ายตลอดเวลาแล้วคราวนี้คุณก็จะไม่มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นอะไรได้อีกเลย กับอีกประเด็นก็คือ ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า ทำไมไม่ช่วยกันคิด ทำไมไม่ช่วยกันแก้ไข กลับทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณเป็นภาระที่เพิ่มขึ้นของเค้า การคบกันมันต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันครับ

อยู่ในสถานการณ์ปิด
ในที่นี้หมายถึง ไม่มีโอกาสได้ไปพบเจอผู้คน อยู่ในสถานที่ที่ไม่มีโอกาสเจอใครหรือวิถีชีวิตประจำวันที่ซ้ำซาก ตื่นนอน แต่งตัว ไปทำงาน (ที่ทำงานก็มีแต่คนแต่งงานแล้ว หรือไม่ก็เพื่อนสาว) เลิกงาน กลับบ้าน นอน วันหยุดอยู่แต่บ้าน เพื่อนชวนไปไหนไม่เคยไป จบครับจบ รับรองว่าไม่แฟนแน่ๆครับ ก่อนอื่นไปอ่านเรื่อง "5 วิธีตามหาเนื้อคู่" แล้วลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ

มีเรื่องไหนเข้าข่ายกับพฤติกรรมที่คุณเป็นอยู่รึเปล่าครับ ถ้าตรงกับคุณแล้วล่ะก็ปรับปรุงด่วนครับ แต่การไม่มีแฟนก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่ตัวเราฝ่ายเดียวนะครับ บางเรื่องหรือบางคนที่เรารับจุดบกพร่องเค้าไม่ได้จริงๆ เช่น ความเจ้าชู้ ถ้าคบต่อไปก็มีแต่เรื่องต้องเจ็บช้ำน้ำใจแล้วล่ะก็ อย่าคบดีกว่าครับ ไม่ต้องใจร้อน ไม่ต้องรีบตัดสินใจ ดูๆไป บางครั้งที่คุณคิดว่าคุณเหนื่อยกับการตามหาใครซักคน บางทีอาจจะมีอีกคนที่เค้าก็กำลังตามหาคุณอยู่เช่นกันนะครับ

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=706

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ