ทำใจได้ไหม……ถ้าคนรักคุณมีอดีตแบบนี้

“มีความลับที่อยู่ในใจ มีความลับที่อยู่ข้างใน เป็นความลับที่ยังเปิดเผยไม่ได้” (ความลับในใจ-สิบล้อ) คุ้นๆกันบ้างไหมครับเพลงนี้ (เพลงเก่าอีกแล้ว เอาน่าไปลองหามาฟังกัน) ความลับไม่มีในโลก คำๆนี้ใช้ได้ตามละครน้ำเน่าที่มีให้ดูกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นตัวพระเอกหรือนางเอกต้องบังเอิญไปได้ยินความลับของอีกฝ่ายเข้า เวลาตัวร้ายใส่ร้ายก็ต้องมีคนไปได้ยิน แล้วถ้าเกิดเป็นตัวคุณล่ะ คุณจะทำใจได้ไหม ผมมีคำถามมาถามคุณผู้อ่านเล่นๆครับว่า ถ้าเกิดคุณรักใครซักคนอย่างมากมาย แล้ววันหนึ่งคุณเกิดไปรู้ความลับบางอย่างของเขาเค้า คุณจะทำใจกับความลับเหล่านี้ได้หรือไม่ ผมหาตัวอย่างมาให้คุณผู้อ่านแล้วครับ มีทั้งของผู้ชายและผู้หญิงนะครับ

ผู้หญิง1 “ทำร้ายพ่อแม่ ถ้ารู้ว่ามีเรื่องแบบนี้จะรับไม่ได้เลย ขนาดพ่อแม่ตัวเองยังกล้าทำแบบนี้ได้แล้วตัวเราจะไม่โดนเหรอ”
ผู้หญิง2 “ติดการพนัน ถ้าเลิกแล้วก็ไม่มีปัญหาแต่ถ้าระหว่างคบกันอยู่แล้วจับได้ว่ากลับไปติดอีก ก็คงต้องเลิกเพราะไม่อยากให้ชีวิตพังตามเค้าไปด้วย”
ผู้หญิง3 “มีประวัติอาชญากรรมร้ายแรงที่เกิดจากความตั้งใจ ถ้ารู้ก็จะถามเหตุผลที่เค้าทำ ถ้าขับรถชนคนตาย แต่เป็นเพราะอุบัติเหตุก็จะให้อภัย แต่ถ้าเกิดมีคดีฆ่าคนตายเพราะโทสะ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ตัวเราก็อาจจะเป็นอันตรายได้”
ผู้หญิงรวม(คำตอบที่ได้มากที่สุด) “มีแฟนเป็นผู้ชายมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเกย์เป็นไบเป็นรุกหรือเป็นรับก็รับไม่ได้ ถ้าได้ยินมาก็จะเกิดความระแวง และหาทางจับผิดหรือพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าพิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรก็โอเค บางคนก็อาจจะอยู่อย่างหวาดระแวงและไม่มีความสุขอีกต่อไป จนเป็นสาเหตุของการเลิกกัน”

ผู้ชาย1 “เป็นผู้ชายครับ ถ้ารู้ว่าแฟนตัวเองเคยเป็นผู้ชายมาก่อน เลิกครับ เลิกแน่ๆ รับไม่ได้จริง”
ผู้ชาย2 “ทิ้งลูก คุณอาจจะเคยแต่งงานมาก่อนแล้วมีปัญหาครอบครัวเกิดการหย่าร้าง มันเป็นเรื่องปกติของสังคม แต่ถ้าเกิดคุณมีลูกแล้วทิ้งๆขว้างๆลูกไม่สนใจ อันนี้รับไม่ได้เลยครับ”

แล้วตัวคุณผู้อ่านล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องแบบนี้ครับ ชีวิตคู่หรือความรักสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการให้อภัยซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นความผิดเล็กน้อยหรือความผิดร้ายแรง แต่ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลขึ้นอยู่กับกรณี สิ่งที่ผมต้องการจะสื่อกับผู้อ่านก็คือ ถ้าคนที่คุณรักเคยทำสิ่งผิดพลาดในชีวิตมา แล้วคุณจะให้อภัยเค้าได้ไหม ถ้าเกิดตอนนี้ทั้งคุณและเค้าต่างก็รักกันมากแล้วเค้าก็สัญญาว่าเค้าปรับปรุงตัวแล้ว แล้วถ้าเกิดสิ่งที่คุณได้ยินมาไม่ใช่เรื่องจริงล่ะครับ เพราะข่าวสารกว่าจะส่งถึงปลายทางก็อาจจะมีการบิดเบือนกันได้ คุณจะหนักแน่นพอที่จะเชื่อใจคนที่คุณรักได้ไหม...ลองหาคำตอบกันดูนะครับ

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=683

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ