หุบปากของคุณเถอะค่ะ!

แหม…จั่วหัวเรื่องไว้ซะอย่างกับสาวๆกำลังจะมีเรื่องกับใครเลยนะเนี่ย แต่มิใช่อย่างงั้นหรอกคร๊าบ เพื่อนๆชาวนัดเดททุกท่าน นั่นเป็นเพียงคำแนะนำของสาวๆให้สมาชิกนัดเดทหนุ่มๆทั้งหลาย หัดอมดอกพิกุลเอาไว้บ้าง เรียกว่าพยายามพูดแต่น้อย แต่ต่อยให้สลบ เพราะเมื่อพูดถึงการจีบสาวแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะรุ่นราวคราวใด การพูดจายิ่งน้อย ยิ่งได้พลอยเม็ดงามมากกว่าการจ้อไม่หยุด เราลองมาดูกันว่าข้อดี 6 ข้อของการ’หุบปาก’นั้น มีอะไรบ้าง

1. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งปล่อยไก่ยาก
ต้องยอมรับล่ะครับว่า สมัยนี้ผู้หญิงนั้นมีความรอบรู้ในหลายๆด้าน และเรื่องบางเรื่องพวกหล่อนก็รู้ดีมากกว่าชายเราซะอีก แล้วถ้าคุณเผลอปล่อยไก่หรือแสดงความโง่เขลาออกมาล่ะก็ คะแนนคุณดิ่งฮวบทันทีครับ

2. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งน่าเชื่อถือ
คุณลองสังเกตดูในที่ทำงานคุณก็ได้ครับ ว่าเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าคุณฟังความเห็นของใครมากกว่า ระหว่างคนที่ขี้เล่นเม๊าไปเรื่อย กับคนที่เงียบขรึม…โดยทั่วไปแล้ว คนเรามักจะเชื่อถือคนที่พูดเฉพาะเวลาจำเป็นมากกว่าครับ

3. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งดูลึกลับ
ลึกลับแล้วยังไงน่ะเหรอครับ? ก็ทำให้คุณยิ่งดูเป็นบุรุษผู้น่าค้นหายังไงล่ะครับ ยิ่งทำให้เธออยากเข้าหาและทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของคุณให้มากขึ้น

4. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งมีพลัง
ผู้หญิงทั่วไปจะรู้สึกว่า ผู้ชายที่พูดมากเกินความจำเป็นเวลาที่จีบพวกหล่อนนั้น เป็นพวกที่ไม่มีความมั่นใจ และเกิดความประหม่าซะจนต้องพูดๆๆๆจนน้ำลายแตกฟอง ดังนั้นความเคร่งขรึมสุขุมของคุณ เป็นเครื่องบ่งบอกแทนคำพูดว่า ‘ผมไม่ประหม่าความสวยของคุณเลยแม้แต่น้อย!’ซึ่งมันแมนกว่ากันเยอะๆๆ

5. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งได้ข้อมูลมาก
ผู้หญิงส่วนใหญ่ทนความตึงเครียดอันเกิดจากบรรยากาศเงียบๆไม่ได้นานหรอกครับ ดังนั้นยิ่งคุณพูดน้อยเวลาอยู่กับเธอ เธอยิ่งเผยไต๋เกี่ยวกับตัวเองให้คุณฟัง และเก็บไว้เป็นข้อมูลได้มากเท่านั้น ทำให้คุณสามารถวิเคราะห์เธอได้ง่ายขึ้นครับ

6. ยิ่งพูดน้อย ยิ่งต้องแก้ตัวน้อย
ไม่มีใครพูดความจริงได้ตลอดเวลาหรอกครับ ดังนั้นยิ่งคุณพูดน้อยเท่าไร คุณก็ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะต้องโกหก หรือเคยโกหกอะไรไปแล้วบ้าง เดี๋ยวเกิดจำไม่ได้ขึ้นล่ะก็ยุ่งตายเลยคร๊าบ

นั่นล่ะครับ ข้อดีมากมายของการพูดน้อย แต่ก็ต้องไม่เงียบจนเธอมองคุณเหมือนผีดิบ….เอาเป็นว่า พูดเฉพาะที่จำเป็น ให้ได้ใจความ สั้นๆแต่กระชับ และให้ไหลลื่นเป็นธรรมชาติ จนเธออยากจะเจอคุณบ่อยๆไงล่ะครับ
‘All action, no word!’

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=686

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ