รักแท้...ยังไง

“รักแท้รักคืออะไร ตับไตไส้พุง หรือรักกางเกงที่นุ่งก็ดูสวยดี รักที่นามสกุล รักยี่ห้อรถยนต์ รักเพราะว่าไม่จนมีสตางค์ให้จ่าย” ขอเกาะกระแสเพลงฮิตเพลงนี้กับเค้าด้วยนะครับ ถ้าใครยังไม่รู้จัก ก็ลองไปหามาฟังกันดูนะครับ น่ารักๆใสๆ เพราะว่าน้องน้ำชาทำอะไรก็ไม่ผิดครับ (ชอบเป็นการส่วนตัว...ฮ่า ฮ่า ฮ่า) ฟังเพลงจบแล้วลองคิดตามกันดูไหมครับ ที่บอกว่ารักอย่างนู้นรักอย่างนี้ แล้วในความเห็นของคุณล่ะครับ คุณว่ารักแท้ของคุณเป็นยังไงล่ะครับ ผมขอข้ามช่วงที่คุณจีบกันใหม่หรือเพิ่งคบกันเลยนะครับ เพราะเชื่อได้เลยครัวว่าต้องมีปัญหากันเยอะแยะแน่ๆ สำหรับคนที่คบกันมาได้พักใหญ่ ถ้าคุณได้ทำพฤติกรรมเหล่านี้แล้วล่ะก็ แปลว่าคุณรักเค้าอย่างจริงใจแล้วแหล่ะ

1.ห่วงใยสุขภาพของอีกฝ่าย (โดยการซื้อของบำรุงให้อีกฝ่ายทาน) ไม่ใช่ว่าสร้างภาพไปวันๆนะครับ หลังจากคบกันมาพักใหญ่ๆ คุณสังเกตว่าแฟนคุณไม่สบายบ่อยเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือว่าขี้ลืม ปวดข้อ ปวดขา แล้วคุณรู้สึกว่าห่วงเค้าจังเลย อยากให้เค้าสุขภาพแข็งแรง คุณก็จะไปสรรหาอะไรที่เรียกว่าดีเรียกว่าเด็ดมาเพื่อให้คนที่คุณรักโดยที่คุณไม่รู้สึกว่าเป็นการลำบาก แต่กลับรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำให้เค้า

2. โทรปลุกให้ไปทำงานหรือในวันที่มีนัดสำคัญหรือเมสเซจอวยพร เค้าก็แค่บอกว่า เอ่อ...พรุ่งนี้เค้ามีประชุมสำคัญตอนเช้ามาก คุณก็แค่รับฟังแต่ก่อนจะนอนก็ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อจะแหกขี้ตาตื่นมาปลุกเค้าเพราะกลัวเค้าจะไม่ตื่น หรือส่งเมสเชจอวยพรในวันที่จะต้องสอบ หรือสัมภาษณ์งานใหม่

3.ถามไถ่และใส่ใจครอบครัวของอีกฝ่าย นอกเหนือจากตัวเค้าแล้วคุณยังให้ความใส่ใจเผื่อแผ่ไปถึงคนในครอบครัวของเค้าด้วย มันแสดงถึงความห่วงใยที่มากขึ้น เพราะเวลาคุณ เห็นเค้าไม่สบายใจเรื่องครอบครัว คุณไม่อยากเห็นเค้าเป็นทุกข์ จึงอาสาที่จะทำอะไรแทนเค้าถ้าเค้าไม่ว่าง

4.ให้อภัยกับเรื่องที่เคยเป็นหัวข้อในการทะเลาะกัน สำหรับคุณผู้ชายที่เคยประสบปัญหาเวลาที่คุณผู้หญิงมีประจำเดือนแล้วอารมณ์แปรปรวน แรกๆผมว่าต้องมีโมโหอารมณ์เสียกันทุกคนแหล่ะครับ แต่พอผ่านๆมา คุณกลับเข้าใจและไม่ถือเอาเป็นเรื่องทะเลาะกัน เพราะถือว่าที่เค้าอารมณ์เสียเป็นเพราะเรื่องของฮอร์โมนในร่างกายเค้าไม่ได้ตั้งใจจะมาหงุดหงิดกับคุณ พอผ่านช่วงนั้นไป คุณก็เห็นเป็นเรื่องตลกๆไป (คุณผู้หญิงจะค่อยมาสำนึกที่ทำอะไรๆไม่ดีไปแทน)

5.ทำอะไรให้เพราะอยากทำให้ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน รวมทุกข้อเข้ามาด้วยกันแล้วตบท้ายด้วยข้อนี้นะครับ ทุกการกระทำที่ทำคุณไม่ได้หวังว่าเค้าจะต้องทำเหมือนอย่างที่คุณทำให้เค้า ไม่ได้คาดหวังเป็นสิ่งของหรือคำขอบคุณ แค่เห็นเค้ามีความสุขคุณก็ยิ้มได้แล้ว

อันนี้แค่เล็กๆน้อยๆนะครับ ผมว่าคุณผู้อ่านถ้ารักใครจริงๆคงทำอะไรได้มากกว่านี้อีกครับ จริงไหมล่ะครับ

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=901

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ