ข้อดีของการเป็นโสด

“อยู่คนเดียวมันเหงาเข้าใจ มีแต่คนใจร้ายเข้ามา มาทำให้เจ็บให้มีน้ำตาให้ผิดหวังฟรีๆ อยู่คนเดียวมันเหงาเข้าใจ ก็ประคองตัวไปอย่างนี้ ถ้ามีแล้วไม่ดีไม่มีคงปลอดภัยซะกว่า” ใครที่เป็นโสดมานานหรือว่าเคยมีแฟนแล้วเลิกรากันไป ลองไปหาเพลงนี้มาฟังกันดูนะครับผมว่าคงโดนใจใครหลายๆคนอยู่ ถ้ามีแฟนแล้วมันมีแต่เรื่องปวดหัว, เครียด, เป็นกังวล, คาดหวังและผิดหวัง ถ้าการอยู่เป็นโสดแล้วมันมีแต่ข้อเสีย ทำไมปริมาณคนที่เป็นโสดถึงเพิ่มขึ้น ปริมาณการหย่าร้างสูงขึ้น มันก็ต้องมีข้อดีอยู่แหล่ะน่า มาดูกันดีกว่าครับ

ถ้ามีแล้วไม่ดีอยู่คนเดียวดีกว่าสบายใจ มีแฟนแล้วต้องมานั่งห่วงว่าแฟนจะกลับกี่โมง จะไปแอบมีกิ๊กไหม จะโทรกลับเมื่อไร จะไปไหนกับใคร จะซื่อสัตย์กับเรารึเปล่า ทำไมทำอย่างนี้ ทำไมไม่เข้าใจเราเลย ทำไมถึงได้เอาแต่ใจ ทำไมไม่สนใจกันบ้างเลย ทำไมดีแต่ทำให้เสียใจตลอดเวลา รักกันบ้างรึเปล่าเนี่ย ทะเลาะกันอีกแล้ว ร้อยพันคำถามคำบ่นที่จะอยู่ในใจของคนมีคู่หรือเคยมีคู่ ถ้ากลับมาโสดแล้วล่ะก็ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปครับ มีคนหลายคนบอกว่าถ้ามีแล้วมันไม่ดีไม่ได้อย่างใจอยู่คนเดียวสบายใจกว่ากันเยอะเลยจริงไหมครับ

เพิ่มโอกาสการเลือกให้ตัวเอง ที่ผ่านมาเจอแต่คนไม่ดีไม่ได้เรื่อง ถ้าคุณเป็นโสดปุ๊ป คุณก็จะกลับมาเป็นผู้เลือกอีกครั้ง เพราะคนทุกคนก็ต้องพยายามมองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตถูกไหมครับ ถ้าเราเป็นโสดเหล่าจะเหล่หญิง อ่อยหนุ่มก็ไม่ผิดเพราะว่าเราโสด คนโสดทำอะไรไม่ผิดครับ ไม่ว่าจะทำตัว...ขนาดไหน ก็จะพ้นจากข้อกล่าวหาว่านอกใจ มีกิ๊ก และเป็นชู้ได้ (ยกเว้นคุณไปยุ่งกับคนที่มีเจ้าของนะครับ) ถ้ายังโสดก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการพบสิ่งดีๆที่อาจจะเข้ามาทีหลังก็ได้นะครับ เหมือนอย่างเพลง”ขอบใจที่ทิ้งกัน” ไงครับ 

มีเวลาให้ตัวเองและครอบครัว
 หลังจากไปไหนก็ต้องคอยแฟนว่าแฟนจะว่างแฟนจะอนุญาตให้ไปกับเพื่อนหรือต้องคอยถามตลอดว่าจะว่างไปด้วยกันรึเปล่า บางครั้งทำให้เราละเลยครอบครัวของเราไป ถ้าคุณโสด เต็มที่เลยครับกับชีวิตโสด อยากทำอะไรทำ อยากไปไหนไป อยากเที่ยวไหนเที่ยว อยากไปกับเพื่อนเฮฮาบ้าบอได้เต็มที่เลยครับ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ฉลองความโสดให้เต็มที่

ไม่ต้องคาดหวังและก็ไม่ต้องผิดหวัง ความหวังกับการคาดหวังมักจะเกิดขึ้นเสมอในชีวิตคนและยิ่งถ้าเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนแล้วล่ะก็ หนีไม่พ้นหรอกครับ เรื่องการคาดหวังให้อีกฝ่ายทำอะไรให้หรือว่าอยากให้เข้าใจเรา แต่กลับกลายเป็นว่าต้องมาผิดหวังเพราะคนที่เรารัก คงไม่ต้องบรรยายใช่ไหมครับว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน 

เก็บเงินได้ ค่าใช้จ่ายน้อยลง ถ้าคุณรวยก็แล้วไปแต่ถ้าคุณมีรายได้พอใช้แล้วล่ะก็ เวลาไปไหนกับแฟนมันก็มีผลัดกันจ่ายผลัดกันออก แต่ก็ขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าคุณตกอยู่ในฐานะที่จะต้องเป็นผู้จ่ายอยู่ฝ่ายเดียวตลอดเวลาแล้วก็ ถ้าคุณโสดปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป อะไรจะดีกว่าการได้ใช้เงินเพื่อตัวเราเองล่ะครับ

ไม่ได้สนับสนุนให้คุณผู้อ่านเป็นโสดนะครับ แต่ถ้าคุณกำลังทุกข์ใจเพราะความรัก หรือเพิ่งผิดหวังจากความรักมา อย่างน้อยถ้าคุณเห็นข้อดีของการเป็นโสดอาจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น แค่นี้คนเขียนก็ดีใจแล้วครับ



credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=898

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ