7 สิ่งที่จะพิสูจน์ ความเป็นคู่แท้

คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่าคุณเจอคู่แท้ เข้าให้แล้ว?

บางคนอาจจะพูดว่า มันเป็นความรู้สึกที่รับรู้ได้ แต่ในขณะที่บางคน สามารถกำหนดลักษณะออกมาได้เลย ว่าคู่แท้ควรจะมีอะไรต่อกัน และมีเหตุผลอะไรบ้าง ที่คนสองคนจะมีสายสัมพันธ์ที่สมบูรณ์

และสำหรับคนที่ยังไม่ได้ สัมผัสกับคำว่าคู่แท้... 7 ข้อต่อไปนี้ คือสิ่งที่จะพิสูจน์ว่า คุณได้เจอกับคู่แท้เข้าให้เลย หรือข้อต่อไปนี้ ก็คือสิ่งที่คุณควรจะมองหา เมื่อต้องการค้นหาคู่แท้เช่นกัน


1. จริยธรรม และ ความเชื่อ
ทุกๆ คน มีความเชื่อ และจริยธรรมที่ใช้ในการดำเนินชีวิตของตัวเอง และสิ่งดีๆ ที่คนส่วนมากต้องการก็คือ การเปิดเผยต่อกัน รวมทั้งความซื่อสัตย์ และให้การยอมรับกันและกัน แต่ในความเป็นจริงๆ ความเชื่อและมุมมองของคนเรา มักแตกต่างกันอยู่เสมอ ดังนั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่ว่า จะต้องนั่งคุยกับคนรัก หรือคนที่คบกันอยู่ ถึงความคิด และความเชื่อที่ต่างฝ่ายต่างมี ว่า ถ้าคบกัน แล้วจะสมานฉันท์กันได้หรือไม่ นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ที่ควรคุยกัน หากคิดจะคบกันต่อไปในระยะยาว

2. การสื่อสาร
การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญ ไปสู่ความเข้าใจกัน แต่ ในแต่ละคู่ ก็ย่อมมีรูปแบบของการสื่อสารที่แตกต่างกัน ซึ่งจำเป็นจะต้องค้นหาวิธีสื่อสารกับคนรัก หรือคนที่คบกันอยู่ แบบที่จะช่วยให้เข้าใจกันได้มากที่สุด รวมทั้งในเวลาเดียวกัน ก็จำเป็นจะต้องถามตัวเองด้วยว่า สื่อสารกันในรูปแบบนี้ จะช่วยให้คบกันได้ในระยะยาวหรือไม่ บางคนชอบเปิดเผย พูดทุกอย่างกับคนรัก ในขณะที่บางคนพูดน้อย แต่ชอบแสดงออกทางภาษากาย หรือใช้การกระทำ – ประมาณว่า พูดไม่ค่อยเก่ง แต่รักหมดใจ

3. ยอมรับซึ่งกันและกัน
คนรัก หรือคนที่คบกันอยู่ ยอมรับคุณ ในแบบที่คุณเป็นหรือไม่ รูปร่างของคุณ ครอบครัวของคุณ... ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเอาใจคนเพียงคนๆ เดียว เขาหรือเธอ ควรจะรับฟังคุณ ใส่ใจคุณ รวมทั้งใส่ใจครอบครัวของคุณด้วย.. เพราะคุณมีค่ามากพอ ที่จะเป็นอย่างนี้

4. คุยกันเรื่องครอบครัว
คุณจะต้องปรับตัวให้เข้ากับครอบครัวของคนรัก รวมทั้งการพูดคุยถึงเรื่องราวของครอบครัวในแต่ละฝ่าย และความหวัง เป้าหมาย ที่คุณจะสร้างชีวิตครอบครัวด้วยกัน วางแผนว่า จะแต่งงานกันเมื่อไหร่ และแน่นอน! จะมีลูกกันกี่คนดีนะ!

5. บุคลิกลักษณะ
บุคลิกลักษณะ เป็นบทบาทที่สำคัญ ที่จะแสดงความเข้ากันได้ของคนสองคน แต่อย่างไรก็ตาม ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า แบบไหนจะดีที่สุด ระหว่างคบกับคนที่มีบุคลิกลักษณะนิสัยคล้ายกัน กับ คบกับคนที่มีบุคลิกลักษณะนิสัยตรงข้ามกัน ซึ่งเมื่อเจอกรณีเข้า คุณจะต้องตัดสินใจเอง ด้วยประสบการณ์ของคุณดูว่า แบบไหน ที่จะลงตัวกับคุณ

6. งานอดิเรก และ สิ่งที่สนใจ
ค่อนข้างแน่นอนอยู่แล้ว ว่าคุณคงจะไม่มีงานอดิเรก หรือสิ่งที่สนใจแบบเดียวกันกับคนรัก หรือคนที่คบกันอยู่ ไปซะทุกเรื่องทั้งหมด แต่อย่างไร ก็ตาม การที่มีงานอดิเรก หรือสิ่งที่สนใจร่วมกัน ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้อย่างแน่นอน เมื่อทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ สายสัมพันธ์ก็ย่อมแนบแน่น แน่นแฟ้นเพิ่มมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และคุยกันได้อย่างสนุก เพราะสนใจเรื่องเดียวกัน

7. ความขัดแย้งกัน
แม้แต่คู่รักที่สมบูรณ์แบบที่สุด ก็ต้องจัดการปัญหาเรื่องความขัดแย้งร่วมกัน ซึ่งความขัดแย้งมักจะมีเข้ามาเรื่อยๆ เล็กๆ น้อยๆ บ้าง ใหญ่ๆ บ้าง คุณและคนรัก จะได้ค่อยๆ เรียนรู้ วิธีที่ดีที่สุด ที่จะจัดการความขัดแย้ง หรือโต้เถียงกันให้มีความพอดี บางครั้งก็ต้องลดอารมณ์โกรธลงไป และเปลี่ยนไปเป็นพยายามทำความเข้าใจคนรัก เพื่อให้ ปัญหาลุกลามใหญ่โต พูดคุยกันอย่างใจเย็นๆ และถ้าคนรัก หรือคนที่คบกันอยู่ ไม่สนใจความรู้สึกคุณ ว่าจะเป็นยังไง... บางทีคุณกับเขาหรือเธอ ก็อาจจะยังไม่ใช่คู่ที่เหมาะสมกัน

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=674

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ