5 วิธีรักกัน ให้มีความสุข

1. อย่าคาดหวังให้คนรัก มีหน้าที่รับผิดชอบ ทำให้คุณมีความสุขไปซะทั้งหมด
หากคุณกำลังคบกันอยู่ อย่างไม่มีความสุข ให้มองดูที่ตัวเองก่อน ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ สายสัมพันธ์ความรักของคนหลายคน ไม่มีความสุข เพราะต่างฝ่ายต่างกล่าวโทษซึ่งกันและกัน ดังนั้นแล้ว ถ้าไม่มีความสุข ลองควบคุมที่ตนเองดูก่อน ก่อนที่จะไปกล่าวโทษคนอื่น เมื่อตัวเองมีความสุข ก็จะสามารถเปิดรับคนอื่น เปิดรับคนรัก พูดคุยกันได้ด้วยความเข้าใจ

2. ทำข้อตกลงกันให้ชัดเจน
พูดคุยกัน ในประเด็นสำคัญๆ ในการที่จะคบกันให้ดำเนินไปได้เป็นอย่างดี มีอะไรที่จะยอมรับได้ อะไรที่จะยอมรับไม่ได้ คุยกันให้ชัดเจน และตกลงกันให้เรียบร้อย เช่นอยากให้คนรักตรงต่อเวลา ตอนที่นัดกัน หรือคนรัก อยากให้ตกลงกันว่า ให้ซื่อสัตย์ต่อกัน ข้อตกลงร่วมกัน จะช่วยให้สายสัมพันธ์เดินไปอย่างไม่หลงทาง และเป็นอีกวิธี ในการรู้จักตัวตน และยอมรับความเป็นตัวตนของแต่ละฝ่าย และช่วยเสริมสร้างความรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจ ซึ่งกันและกัน

3. ให้อภัยกัน คำๆ นี้ มีความหมายยิ่งใหญ่
การให้อภัย คือการลืมอดีตไปเสีย และให้ความสำคัญกับช่วงเวลาปัจจุบัน ทำให้ใจจดใจจ่ออยู่กับการรับมือ กับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตรงหน้า... ที่กำลังเกิดขึ้น ณ ปัจจุบันได้ดีกว่า เมื่อเกิดการทำผิด ก็คุยกันตรงๆ เพื่อหาข้อแก้ไข หรือข้อตกลง ที่ยอมรับกันได้ เพื่อเริ่มกันใหม่ตั้งแต่ปัจจุบันตอนนี้ ถ้าคุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วให้อภัยกันได้ และตกลงกันได้ว่าจะแก้ไขอย่างไร ก็เป็นสัญญาณที่ดี ในการรักกันด้วยความเข้าใจ แต่ถ้าคุยกัน แล้วขุดคุ้ยแต่เรื่องในอดีต โดยไม่พยายามพูดกันดีๆ สายสัมพันธ์ ก็จะยิ่งแย่ลงอย่างแน่นอน

4. ชื่นชมตัวเอง และคนรัก
มีอะไรบ้าง ที่คุณรู้สึกดีในการที่ได้คบกัน หรืออยู่ร่วมกัน ชื่นชมในตัวเอง ที่ได้ทำอะไรดีๆ ออกไปบ้าง และชื่นชมในตัวคนรัก ถึงสิ่งดีๆ ที่คุณได้รับระหว่างที่คบกัน การทำแบบนี้ จะเป็นการให้กำลังใจที่ดีในแต่ละฝ่าย ทำให้ยิ้มได้ ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกันเพิ่มมากขึ้น และผูกพันกันมากขึ้นได้ การพูดประโยคดีๆ อย่าง เช่น “ขอบใจนะที่ดูแลกัน” “ฉันรักคุณ” เป็นการย้ำเตือนให้รู้ว่า มีความห่วงใย เอาใจใส่กันอย่างสม่ำเสมอ

5. สร้างเสียงหัวเราะ
เสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม คือสิ่งแรกๆ ที่ทำให้เกิดการเริ่มต้นที่อยากจะสื่อสารกันมากขึ้น ในช่วงเวลา ที่พูดกันน้อย หรือไม่ค่อยมีอะไรที่จะสื่อสารกัน ลองหากิจกรรม ที่จะได้สนุกร่วมกัน หรือสร้างเสียงหัวเราะร่วมกัน อาจเป็นกิจกรรมทั่วๆ ไป เช่นการดูภาพยนตร์สนุกๆ หรือกิจกรรมแบบวัยรุ่น เช่นเล่นเกมส์ เสียงหัวเราะ มีสรรพคุณอย่างดี ในการลดความตึงเครียด และช่วยสร้างความรู้สึกกุ๊กกิ๊ก สนิทสนมกันได้ด้วย

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ