หลงรักรุ่นพี่ ต้องทำยังไง?

จั่วหัวข้อไว้แบบนี้ ทีมงานเราไม่ได้หมายถึงสาวๆที่หลงรักชายรุ่นพี่นะครับ เพราะนั่นน่ะมันเรื่องปกติมาแต่นมนานกาเลแล้ว หากแต่เรื่องที่มักถูกมองข้ามไปและไม่ค่อยมีใครเปิดประเด็นขึ้นมา ทั้งๆที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ การที่ผู้ชายเราหลงรักสาวรุ่นพี่ (หรืออาจจะรุ่นน้าเลยก็ได้)......ประกอบกับพอดีช่วงนี้ ผมบังเอิญได้ฟังเพลง ‘พี่สาว’ ของจรัล มโนเพขร ( ’ปี้สาวคับ ตอนนี้ผมเป็นหนุ่มแล้วคับ ตอนนี้ผมฮักปี้แล้วคับ’ ลัลลาๆๆ ……แหมๆของแบบนี้ว่ากันไม่ได้นะครับ เพราะพวกเธอบางคนเสน่ห์เกินห้ามใจจริงๆ และสำหรับผู้ชายบางคน นี่ไม่ใช่แค่รสนิยมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่เขากำหนดชัดเจนเลยว่า ต้องเป็นผู้หญิงอายุมากกว่าเท่านั้น ถึงจะมอบใจให้จริงๆ....ดังนั้นเราลองมาดูดีกว่า ว่าการเดทกับสาวรุ่นพี่ควรทำตัวอย่างไร ริจะปีนเกลียว ก็ต้องทำการบ้านกันหน่อย

1. จงเป็นตัวของตัวเอง
ไม่ต้องเกร็งครับๆ บรรดา’พี่สาว’เหล่านี้ ส่วนใหญ่ เค้าต้องรู้จากข้อมูลหรือหน้าตาของคุณอยู่แล้ว ว่าคุณน่ะ ‘ละอ่อนกว่า’ แต่พวกเธอก็ยังเต็มใจที่จะออกเดทกับคุณ พวกเธอมีความใจกว้างและอบอุ่นมากกว่าผู้หญิงรุ่นน้องด้วยซ้ำ ดังนั้นจงผ่อนคลาย สบายๆครับ ถ้าคุณอยากไปไหนที่เป็นความชอบส่วนตัว เช่นถ้าคุณเป็นพวกติสท์ๆ แล้วอยากไปหอศิลป์ ก็บอกเธอหรือพาเธอไปเลย ถ้าคุณอยากไปตกปลาตกหมึก ก็เต็มที่เลยครับ พวกเธอจะเอ็นดูและส่งเสริมแน่นอน

2. Respect
การให้เกียรติพวกเธอเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณจะเรียกเธอว่า ‘พี่’หรือไม่นั้น ไม่สำคัญ เพราะขึ้นอยู่กับความชอบของเธอแต่ละคน บางคนก็อยากให้เรียกชื่อเฉยๆก็พอ….แต่การให้เกียรติหมายถึง การไม่ล่วงเกินทางวาจา และร่างกาย อย่าเห็นเธอเป็นโคแก่ที่สิ้นหวัง จนต้องมาหากินหญ้าอ่อนอย่างคุณเด็ดขาด ก็อย่างที่บอกแล้วว่า ด้วยฐานะและความพร้อมของพวกเธอ เธอมีทางเลือกมากมายครับ ไม่ใช่ของตายแน่นอน!....เธอเลือกคุณเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่อาจจะชอบเป็นพิเศษก็เท่านั้น หากคุณไม่ตระหนักในจุดนี้ คุณอาจเสียสิ่งล้ำค่าไปก็ได้นะครับ

3. อย่าเปรียบเทียบ
อย่าเปรียบเทียบเธอกับสาวๆในรุ่นเดียวกับคุณ และห้ามเปรียบเทียบเธอกับแฟนเก่าของคุณเป็นอันขาด โดยเฉพาะเรื่องอายุ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องพูดถึงเลย (หรือถึงจำเป็น ก็ไม่ควรพูดอยู่ดี!) ….พวกเธอมีดีในแบบของเธอเอง เช่นความมั่นคงในหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบ ฯลฯ ดังนั้น เวลาเดทกับพวกเธอ คุณควรจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน และค้นหาสิ่งดีๆเหล่านั้น ทำให้เธอรู้ว่าคุณให้ความสำคัญกับเธอ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง การค้นหาตัวตนที่ซ่อนอยู่ของเธอ จะทำให้ชีวิตคุณมีสีสันขึ้นอีกเยอะเลยครับ

4. ทำใจในบางเรื่อง
เรื่องอะไรน่ะเหรอครับ? ก็มีเช่นเรื่องที่เธออาจจะเอาแต่ใจบ้างในบางครั้ง เพราะพวกเธอมีประสบการณ์มาก จึงรู้ความต้องการของตัวเอง และรู้ว่าอะไรดีไม่ดี ควรไม่ควร ดังนั้นหากเธอแนะนำหรือเสนอให้ทำอะไรล่ะก็ เชื่อฟังไว้ดีกว่าครับ….นอกจากนี้ ก็อาจมีเรื่องแวดวงสังคมของพวกเธอด้วย เพราะคุณอาจจะกลายเป็นเด็กน้อยผู้ไร้เดียงสาไปเลย เมื่ออยู่กับบรรดาเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมงานของเธอ…รวมถึงเรื่องสายตาแปลกๆจากคนรอบข้าง….ซึ่งคุณจะเคยชินกับเรื่องกระจุกกระจิกเล็กน้อยเหล่านี้ไปเอง เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน….ดังนั้นจงมองในแง่ดีของความสัมพันธ์ (ที่มีมากกว่า) เข้าไว้ครับ

5. ใจเย็นๆ
ถ้าคุณจริงจังกับเธอ จงปล่อยให้เธอได้ใช้เวลาไตร่ตรองพิจารณาไปก่อน และในระหว่างนี้คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณก็เอาจริงเหมือนกัน….เพราะพวกเธอส่วนใหญ่ ย่อมเคยมีความสัมพันธ์ที่ไปไม่รอดมาบ้างแล้วในอดีต ดังนั้น เธออาจจะยังลังเลที่จะร่วมหอหรือใช้ชีวิตคู่อย่างเป็นทางการกับใครอีก ความมุ่งมั่นและเสมอต้นเสมอปลายของคุณเท่านั้น ที่จะทลายกำแพงของเธอลงได้ครับ

ก็เอาเป็นว่า ลองเอาคำแนะนำดังกล่าวไปใช้ดูนะครับ แล้วก็ขอให้มีความมั่นใจ และจริงใจต่อความสัมพันธ์ก็พอ อายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะโดยส่วนตัวผมเองแล้ว ก็ชอบผู้หญิงอายุมากกว่า และกำลังออกเดทกับ ‘พี่สาว’ อยู่เหมือนกัน (ฮ่าๆ) แล้วก็เห็นพี่ๆน้องๆหลายๆคู่ ที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่าฝ่ายชาย(เป็นสิบปีก็ยังมี) ก็มีความสุขในชีวิตคู่กันดี แฮปปี้หลายๆไปเลยครับ แล้วสมัยนี้ก็มีผู้หญิงหลายๆท่าน เปิดโอกาส ไม่ปิดกั้นตัวเองไว้เฉพาะกับชายที่แก่กว่าเท่านั้น ดังนั้น ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะไปหา’พี่สาว’เหล่านี้ได้ที่ไหน ลองหาในเว็บไซท์ Naddate ของเราก่อนเลยครับ โอกาสมาถึงแล้ว สู้เค้าๆๆๆ…. โชคดีเน้อ น้องจายยย!

credit: http://www.naddate.com/love-view.aspx?id=690

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ