ทำนายฝันรวมจากตำราทำนายฝันหมวด ช.ช้าง ๒๕ อันดับ

ทำนายฝันเห็นคนชกต่อยกัน อันดับ ๑
ทำนายฝันว่าเห็นการชกมวยบนเวที หรือการชกต่อย หรือฝันเห็นคนก่อการทะเลาะวิวาท หรือตัวเราเองมีการทะเลาะวิวาทกับใครต่อใคร ทำนายว่าจะโชคร้าย มาจากการเจ็บไข้ ได้ป่วย *ทางแก้ให้กลายเป็นดีล้วนๆดี จงเจริญตนบำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันเห็นชฎา อันดับ ๒
ทำนายฝันว่าเห็นชฎา หรือ มงกุฎของพระเจ้าแผ่นดิน หรือชฎาพวก ลิเก หรือละคร หรือหมวกมียอดแหลม แบบหมวกกษัตริย์ ดูคล้ายๆชฎา ทำนายฝันว่าจะได้เงินทอง จากการตำแหน่ง หน้าที่การงาน หากมีกิจการ การค้า การขาย จะมีการเสียหาย ขาดทุน ขาดรอน ในเบื้องต้น แล้วจะได้ดีต่อไปภายอนาคต จงเจริญตนบำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้
*แต่หากในฝันนั้นเราเห็น ชฎาที่มีการประดับเพชร ประดับพลอย ประดับแก้ว มีประกายแวววาวดูงามระยับตา ทำนายฝันว่าว่าจะมีชื่อเสียงหรือเกียรติยศ เกริกไกรเลื่องลือระเบ็ง

ทำนายฝันชนะอันดับ ๓
ทำนายฝันว่ามีชัยชนะ จากการแข่งขัน การวิ่ง การแข่งรถ แข่งเรือ แข่งว่ายน้ำ ตีแบตมินตั้น ปิงปอง หรือเทนนิสหรือการแข่งขันอย่างใด อย่างหนึ่ง ทำนายฝันว่า ตำแหน่ง หน้าที่การงาน หรือทำกิจการใดๆอยู่ ก็จะประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ดี แต่ก็ต้องประพฤติ ปฏิบัติ ในสิ่งที่ดีงามตามทำนองครองธรรมด้วยแลฯ

ทำนายฝันเห็นชนไก่ อันดับ ๔
ทำนายฝันว่าเห็นไก่ชน หรือมีการแข่งขันการชนไก่ ในบ่อนชนไก่ หรือในกลางลานบ้าน หรือภายในเคหะสถาน ใต้ชายคาบ้านเรือน ทำนายฝันว่าจะได้รับการเสียหายจากถูกลัก ถูกขโมย ทรัพย์สินเงินทองข้าวของภายในบ้านที่อยู่อาศัย หรือที่ทำงาน หรือคนที่อยู่ในบ้านเดียวกันรู้เห็นเป็นใจ แบบเกลือเป็นหนอนได้ *ทางแก้นั้น ให้เราปฏิบัติการเจริญสติอบรมปัญญาด้วยการ บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี แล้วจะได้ดีในอนาคตได้ต่อไป

ทำนายฝันชลธาร อันดับ ๕
ทำนายฝันว่าเห็นลำธาร หนองน้ำ บึง หรือแม่น้ำ ลำคลอง ทะเล , หรือน้ำตกเล็กใหญ่ ในป่าเขา ลำเนาไพร ทำนายฝันว่าจะผาสุกในครัวเรือน หรือยศถาบรรดาศักดิ์ ในตำแหน่งหน้าที่การงาน งานราชการ งานห้างร้านบริษัทเอกชน หรือกิจการของเราเอง หรือจะเดินทางไกล ไปค้าไปขาย ไปเที่ยวดูงาน หรือหากเจ็บไข้ได้ป่วย ก็จะหายวัน หายคืนในไม่ช้านี้ แต่ก็ต้องดำเนินชีวิตให้อยู่ในศีลธรรม ที่คิดดี พูดดี ทำดี มีเมตตา รู้จักพิจาณาตน อันดีงามไว้ด้วยแลฯ

ทำนายฝันช่อดอกไม้ อันดับ ๖
ทำนายฝันว่าเห็นช่อดอกไม้ หรือมีผู้นำช่อดอกไม้มามอบให้ ในวันเฉลิมฉลอง งานอย่างใด อย่างหนึ่งที่ประสบ ความสำเร็จของเรา หรือเรานำมาขึ้นใส่แจกัน ไม่ใช่เด็ดดอกไม้มาจากต้นไม้ ทำนายฝันว่า จะข่าวอันเป็นมงคลจากญาติสนิท มิตรสหาย หรือในครอบครัวเราจะได้รับการยกย่อง ให้มีชื่อเสียง อันน่าเคารพและศรัทธายิ่ง แต่เราก็ต้องดำเนินชีวิตอยู่ในกรอบแห่งคุณธรรม ที่เป็นตัวอย่างที่ดีแด่ผู้พบเห็นด้วยแลฯ

ทำนายฝันช้องผม อันดับ ๗
ทำนายฝันว่าเห็นช้องผม หรือวิกผม ผมปลอม หรือได้สวมวิก วิกผม ผมปลอม หรือช้องบนทรงผม ทำนายฝันว่าจะมีเรื่องเดือดร้อนจากการกู้ยืม เงินทอง หรือเดือดร้อนจากการค้ำประกัน โดยการเป็นนายหน้านายประกันแล้วโดนหลอก โดนโกง
*ทางแก้นั้น ให้เราปฏิบัติการเจริญสติอบรมปัญญาด้วยการ บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันช้อนชาม อันดับ ๘
ทำนายฝันว่าเห็นช้อน ช้อนส้อม หรือถ้วย ชามจาน เพียบพร้อม กันทั้งหมดก็ดี หรือ อย่างใด อย่างหนึ่ง หากเป็นหญิง ชายผู้ครองเรือนแล้ว ทำนายว่าจะ ให้กำเนิดบุตร ธิดา หรือได้สัตว์เลี้ยง หรือมีงานการ เป็นหลักฐานมั่นคงเจริญรุ่งเรืองสู่ความสดใสในอนาคตที่เหมาะสมยิ่งขึ้น แต่ก็จะต้องฝักใฝ่ประพฤติ ปฏิบัติธรรมนำสันติสุขไว้ด้วย

ทำนายฝันเห็นชะนี อันดับ ๙
ทำนายฝันว่าเห็นชะนี เห็นลิง เห็นค่าง ทำนายว่าคนรัก คู่ครองเรือนจะไปเกี่ยวข้องรักใหม่ กับใครอื่น จะเกิด เรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง เสียเงินทองเพราะโดนหลอกหลวงได้แลฯ *ทางแก้นั้น ให้เราปฏิบัติการเจริญสติอบรมปัญญาด้วยการ บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันชะลอม อันดับ ๑๐
ทำนายฝันทีฝันเห็นชะลอม หรือได้รับชะลอมจากใครคนใดคนหนึ่งที่เป็นผู้ให้ ทำนายฝันว่าจะได้รับเงินทอง หรือของฝากที่ ถูกอก ถูกใจเป็นพิเศษ หรืออาจจะมีผู้เอาของกิน ที่เราชอบกินจริงๆมาฝากก็ได้

ทำนายฝันชักลาก อันดับ ๑๑
ฝันว่าได้ฉุดชักลากรถยนต์ติดหล่ม หรือรถยนต์บรรทุกสินค้า หรือฉุดลากวัวควาย ช้างม้า ตกหลุม ตกร่องๆน้ำ คูคลอง ทำนายว่าจะมีการโยกย้าย หน้าที่การงานที่ทำอยู่ หรือปัญหาที่พัฒนา ที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อหาทางหลีกเลี่ยงศัตรูที่คอยจ้องราวีเราอยู่
*ทางแก้นั้น ให้เราปฏิบัติเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันเรื่องชักว่าว อันดับ ๑๒
ทำนายฝันเห็นว่าว หรือคนชักว่าว หรือเราเองชักว่าว ว่าวร่อนถาโถม ร่อนไปมา ทำนายฝันว่า หน้าที่การงานที่จะเริ่มทำ ในโครงนั้น อุปสรรคขัดขวางมีไม่น้อย แต่จะได้รับผลสำเร็จ หากไม่ท้อถอยหมดกำลังใจไปก่อนๆที่จะสมหวังแล้ว ท่านก็จะประสบผลสำเร็จได้ แม่ในหน้าที่งานการจะมีอริศัตรูคอยรังควาญอยู่
*ทางแก้นั้น ให้เราปฏิบัติเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันช่างปั้น อันดับ ๑๓
ทำนายฝันเห็นว่าตัวเราเองเป็นผู้ปั้นโดยใช้ดินปั้น หรือโดยใช้ปูนปั้น หรือฝันเห็นช่างปั้นกำลังปั้นสิ่งประดิษฐ์นานา ทำนายฝันว่าจะเกิดเคราะห์ร้ายขึ้น เป็นอย่างมากที่สุดๆแสนสาหัสสากรรจ์เลยทีเดียว
*แต่หากเราปฏิบัติเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันช้าง อันดับ ๑๔
ฝันเห็นช้างเดินเยื้องย่าง ก้าวเดินกรีดกราย มาอย่างช้าๆ ทำนายฝันว่าจะมีผู้ใหญ่ มอบโชคลาภอย่างใดอย่างหนึ่งในอีกไม่นานานี้ หากฝันว่าได้ขึ้นขี่คอช้าง หรือได้จับต้องตัวช้าง ทำนายฝันว่าจะได้รับข่าวดี จากต่างแดน หรือจะต้องการเดินทางไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดไกลๆแลฯ
*แต่หากว่าฝันว่าขึ้นขี่ช้างแล้วตกหล่นจากคอช้าง หรือขี่ช้างตกมันคลั่งอาละวาด ทำนายฝันว่าจะได้ความเดือดร้อน หรือมีศัตรูคอยจ้องคิดปองร้ายเราอยู่ *ทางแก้นั้นให้เราจงปฏิบัติบำเพ็ญ เจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดี จะได้ชื่อเสียงเกียรติยศ เกริกไกรโดยแท้

ทำนายฝันฝันเห็นชาม อันดับ ๑๕
ทำนายฝันเห็นถ้วย เห็นชามมีลวดลายงดงาม สวยสดใส ทำนายฝันว่า การประกอบธุรกิจ การงานจะก้าวสู่เป้าหมาย ตามความประสงค์นานา หรือจะได้รับการเยี่ยมเยียน โดยญาติสนิท มิตรสหายที่จากกันไปนานๆ จะมีของขวัญ ของกำนัล ที่น่าพออก พอใจมาฝากด้วย

ฝันเห็นชามแตก อันดับ ๑๖
ทำนายฝันเห็น ถ้วยแตก ชามแตก บิ่นชำรุดเสียหายมาก หรือน้อย ทำนายว่าจะถูกใส่ร้ายแบบ เขาเอาแต่ดีๆ เอาขี้มาป้ายเรา ใส่สีตีไข่ ให้ความเป็นอยู่ และตำแหน่ง หน้าที่ การงาน ของเราเดือดร้อนได้ ทางแก้ไขนั้น ให้เราจงเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดีได้แลฯ

ทำนายฝันชาวนาชาวไร่ อันดับ ๑๗
ทำนายฝันเมื่อเห็นชาวไร่ ชาวนา ทำนายฝันว่าด้านการเงิน การจะมีโชคลาภ ความเป็นอยู่ในครัวเรือน ที่อยู่อาศัย การประกอบสัมมาอาชีวะ จะผาสุกสมบูรณ์พูนผล เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดีโดยแท้

ทำนายฝันชี ผู้ทรงศีล อันดับ ๑๘
ทำนายฝันเห็น สมณะ ชี พราหม ผู้ทรงศีล จะอยู่ในศาสนาใดๆ ทำนายฝันว่า จะมีความผาสุกในชีวิตต่อไป หากป่วยไข้อยู่ จะหายวัน หายคืน หากตั้งครรภ์ในหญิงผู้ครองเรือนอยู่ จะได้บุตร ธิดาผู้ประเสริฐเลิศล้ำมาถือกำเนิด ให้เป็นที่เชิดหน้า ชูตาแก่วงศ์ตระกูล แต่เราก็จะต้องบำเพ็ญเพียรอยู่ในทำนองครองธรรมด้วยแลฯ

ทำนายฝันชุดอาบน้ำ อันดับ ๑๙
ฝันเห็นชุดอาบน้ำ ทำนายฝันว่าจะถูกหลอกลวงจากเพศตรงข้าม ให้หลงพึงพอใจ จะเกิดทุกข์ทรมานเสียอกเสียใจนานนักกว่าจะหาย ดีกว่า ทางแก้ไขนั้น ให้เราจงเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้หนักเป็นเบา หรือเบาเป็นหาย กลายเป็นดีได้แลฯ

ทำนายฝันชู้ อันดับ ๒๐
ทำนายฝันเห็นคู่รัก คู่ครองเรือนของเรา ไปเกี่ยวข้องกับคนอื่นอย่างเหนียวแน่น ทำนายฝันว่า คู่รัก คู่ครองของเราจะนอกใจเรา ไปรักให้คนอื่น ต้องปฏิบัติตนเสียใหม่ให้ครองรัก ครองใจเขาให้ได้ หรือเตรียมใจว่า เขานั้นยังอยากจะครองเรือนอยู่กับเราก็อยู่ไป หรือจะไปจากเราจริงๆก็ไปไม่ว่ากันอย่างนั้นดีกว่า ให้เราจงเจริญสติภาวนา บำเพ็ญศีลภาวนา อบรมตัวเราให้มีสติ เป็นศีลสมาธิปัญญาให้ได้ และงดการเที่ยวเตร่เฮฮา งดการดื่ม การเสพ สุรายาเมาทั้งปวงแล้ว ยังผลให้กลายเป็นดีได้แลฯ

ทำนายฝันแชมพู อันดับ ๒๑
ทำนายฝันว่าเห็นแชมพูสระผมหรือได้อาบน้ำสระผมด้วย ทำนายฝันว่าจะหายเจ็บ หายป่วย จะได้โชค ได้ลาภ จะปลดเปลื้องหนี้สินให้โล่งอกไปได้

ทำนายฝันเชิงตะกอน อันดับ ๒๒
ทำนายฝันเห็นเชิงตะกอนเปล่าๆ ทำนายฝันว่า จะมีการเจ็บไข้ ได้ป่วย หรือการเดินทางจะเกิดอุบัติเหตุ
*หากฝันเห็นเชิงตะกอนมีศพกำลังเผาอยู่ด้วย ทำนายฝันว่าจะหายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย เคราะห์ร้ายนานาจะห่างหายหมดไปสิ้น ทางแก้ก็ว่า จงบำเพ็ญศีลภาวนา คติธรรมนำมา เจริญสติอบรมปัญญาตนว้าเสมอว่า คิดดี พูดดี ทำดีมีเมตตา รู้จักพิจารณาตน ลดโลภโกรธหลงลงไป งดการเที่ยวเตร่เฮฮา เหล้ายางดได้แล้ว จะปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลาย

ทำนายฝันเชิงเทียน อันดับ ๒๓
ทำนายฝันว่าเห็นเชิงเทียน หรือฝันไปว่าได้หยิบยกเชิงเทียนขึ้นมาถือ ยิ่งจุดเทียนอยู่ด้วยแล้ว ทำนายฝันว่าจะได้ประสบผลสำเร็จ ในกิจการงานต่างๆ การค้า การขายต่างๆ หรือจะมีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป
*หากฝันเห็นเชิงเทียนเปล่าๆ ทำนายฝันว่าจะได้มีการพัฒนาการค้า การขาย หรือจะมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ตำแหน่งหน้าที่การงาน ให้เหมาะสมกว่าเดิมแลฯ

ทำนายฝันเชือก อันดับ ๒๔
ทำนายฝันว่าเห็นเชือก หรือเอาเชือกมาผูกมัด สิ่งใดสิ่งหนึ่งลากจูง ฉุดลากพ่วง หรือฝันไปว่าโดนมัดด้วยเชือก ทำนายฝันว่า จะมีการโยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือกำลังถูกปองร้ายโดยศัตรู จ้องหาโอกาสประทุษร้ายอยู่ ทางแก้ก็ว่า จงบำเพ็ญศีลภาวนา คติธรรมนำมา เจริญสติอบรมปัญญาตนว้าเสมอว่า คิดดี พูดดี ทำดีมีเมตตา รู้จักพิจารณาตน ลดโลภโกรธหลงลงไป งดการเที่ยวเตร่เฮฮา เหล้ายางดได้แล้ว จะปลอดภัยขึ้นแลฯ

ทำนายฝันเห็นเชี่ยนหมาก อันดับ ๒๕
ทำนายฝันเห็นเชี่ยนหมาก ถาดสำรับ สำหรับใส่เครื่องกิน ใส่หมากใส่พลู ทำนายฝันว่าผู้อยู่ร่วมชายคา ครัวเรือนของเราจะมีความผาสุก เข้าอกเข้าใจกันดี ทำมาหาคล่อง ในเรื่องกินเรื่องอยู่ สุขสบายหายกังวล แต่ก็ต้องประพฤติตนอยู่ในสัมมาอาชีวะ ให้ถูกต้องในทำนองครองธรรมด้วยแลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น คุยกันสนุกๆ